thanh menu

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Cách sử dụng bột rau má tốt cho sức khỏe và làm đẹp

Rau má được xem là thảo dược tự nhiên rất có ích trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, rau má tươi thường khó bảo quản, mỗi lần sử dụng lại mất thời gian nên bột rau má đã ra đời để giải quyết được những vấn đề này, giúp người sử dụng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Cùng xem bài viết để biết được cách sử dụng bột rau má tốt cho sức khỏe và làm đẹp nhé!


Thành phần dưỡng chất và công dụng của bột rau má

Bột rau má nguyên chất 100% sẽ giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng ban đầu của cây rau má. Bột rau má có chứa nhiều vitamin nhóm B, C, K,…và các khoáng chất như sắt, kẽm. Ngoài ra, còn có chứa nhiều carbohydrate, carotene, protein, potassium,…và nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe và giúp làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa.
  Công dụng của bột rau má có thể kể đến như:
   Giúp hạ sốt: Khi bị sốt, chỉ cần pha 1 muỗng bột rau má với 1 ít nước ấm uống vào sẽ hạ sốt, giảm nhiệt và giúp cơ thể cảm thấy khỏe hơn.
   Tăng cường trí nhớ: Dùng bột rau má pha nước uống mỗi ngày tốt cho những người suy giảm trí nhớ, giúp tập trung học tập và làm việc hiệu quả hơn.
   Tốt cho tim mạch: Sử dụng bột rau má còn giúp quá trình lưu thông máu trong cơ thể thuận lợi, giúp giảm các triệu chứng giãn tĩnh mạch. Sử dụng lâu dài và đúng cách còn giúp giảm lượng cholesterol trong máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
   Làm lành vết thương: Bột rau má chứa chất Triterpenoids với khả năng kháng viêm, diệt khuẩn tốt, làm lành vết thương nhanh hơn, tăng cường khả năng tái tạo tế bào da mới.
   Giảm stress: Chất Triterpenoids trong bột rau má còn có tác dụng giảm sự căng thẳng thần kinh, cơ thể được thư giãn và tinh thần thoải mái.
   Làm đẹp da: Đắp mặt nạ từ bột rau má mỗi tuần 2-3 lần sẽ giúp tăng độ đàn hồi cho làn da, giảm mụn, giảm thâm mụn và làm chậm quá trình lão hóa, hỗ trợ điều trị sẹo rỗ.
   Một số công dụng chữa bệnh khác: Ngoài ra, với thành phần dưỡng chất tuyệt vời của rau má còn hỗ trợ điều trị các bệnh vảy nến, eczema, nhiễm trùng hô hấp, viêm gan, bệnh hen suyễn, bệnh mất ngủ, ung thư,…
Dưỡng chất có trong rau má rất tốt cho sức khỏe chúng ta

Với các công dụng tuyệt vời, bột rau má ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Tuy nhiên, sử dụng như thế nào để tốt cho sức khỏe và làm đẹp là thắc mắc chung của rất nhiều người. Bởi nếu sử dụng quá nhiều, sử dụng không đúng cách sẽ làm bột rau má mất đi giá trị dinh dưỡng ban đầu, đồng thời còn gây ra rối loạn tiêu hóa.
  Các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày người lớn chỉ dùng từ 4-8g (2-4 muỗng) bột rau má, còn trẻ em từ 2-4g (1-2 muỗng) là đủ.
  Về cách dùng cũng rất đơn giản như sau:
   Dùng làm thức uống: Bột rau má có thể pha chế đơn giản với nước ấm (có thể thêm đường nếu muốn uống ngọt và thêm đá nếu uống lạnh). Hoặc pha kèm với bột đậu xanh, mật ong, nước cốt dừa để tăng thêm hương vị. Chú ý là không pha bột rau má với sữa tươi vì sẽ làm mất vị thơm của rau má.
   Sử dụng làm đẹp: Khi uống các thức uống từ bột rau má, chúng ta đã làm đẹp da từ sâu bên trong. Nhưng muốn có hiệu quả làm đẹp nhanh hơn thì nên áp dụng công thức đắp mặt nạ bột rau má nhé! Mỗi tuần 2-3 lần đắp mặt nạ bột rau má pha với nước (hoặc sữa chua, mật ong,…) tạo thành hỗn hợp sền sệt, đắp 20 phút rồi rửa mặt lại là được.

Cách sử dụng bột rau má để giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng

Đại lý Minh Vân phân phối bột lá sâm cơ sở Nam Giao với độ nguyên chất 100%, đảm bảo giữ được giá trị dinh dưỡng ban đầu của cây rau má. Sử dụng bột rau má thường xuyên sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt và làn da đẹp, mịn màng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét